Đường dây nóng Bệnh Viện: 0932711722 - Sở Y Tế: 0967 77 1010 - Ngành Y Tế: 1900 9095

Sản phẩm tuyên truyền cải cách quý II năm 2022: “Tra cứu thông tin khám, chữa bệnh trên thiết bị di động qua QR-code”,

Thứ năm, 02/06/2022, 15:20:20 Lượt xem: 6032

Cụ thể, đối với việc trả kết quả cận lâm sàng, như quy trình thủ công trước đây, sau khi người bệnh thực hiện xong nhân viên y tế sẽ ghi phiếu hẹn từng loại chỉ định để hẹn giờ trả kết quả cho người bệnh, như vậy sẽ rất mất thời gian chờ đợi, điều này cũng khiến cho người bệnh e ngại trong việc đến khám và kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện. Hoặc nếu người bệnh làm thất lạc đơn thuốc nên không biết cách uống thuốc như thế nào, người bệnh phải quay trở lại bệnh viện để gặp bác sĩ in lại đơn thuốc.

Trước tình hình đó, Bệnh viện Quận 11 đã triển khai “Tra cứu thông tin khám, chữa bệnh trên thiết bị di động qua QR-code trên đơn thuốc” nhằm hỗ trợ cho nhân viên y tế và người bệnh được thuận tiện, tiết kiệm thời gian. Bệnh viện áp dụng gắn mã QR-code trên đơn thuốc của 100% người bệnh. Chỉ bằng thao tác quét mã QR-code, người bệnh có thể chủ động tra cứu thông tin khám, chữa bệnh của mình tại bệnh viện. Mỗi người bệnh là một mã QR-code riêng và ngẫu nhiên được sinh ra tự động từ phần mềm quản lý nên tuyệt đối bảo mật, cũng như tránh được tình trạng giả mạo kết quả.

Mô tả cụ thể:

Để quét mã QR-code trên phiếu kết quả, người bệnh chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:

- Bước 1: Dùng chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet.

- Bước 2: Vào Zalo trên điện thoại mở quét mã QR vào góc trái, phía dưới của đơn thuốc.

- Bước 3: Người bệnh tra cứu mục cần chọn. Sau 2-3 giây, toàn bộ kết quả hiển thị trên website bvq11.hsoft.com.vn.

 

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng hỗ trợ cho người bệnh không sử dụng điện thoại thông minh có kết nối mạng bằng cách tra cứu kết quả cận lâm sàng trên website của bệnh viện bằng mã bệnh nhân.

Hiệu quả đạt được:

- Rút ngắn thời gian chờ kết quả cận lâm sàng, thuận lợi cho việc hội chẩn, chẩn đoán, điều trị, giúp cho bệnh viện tiết kiệm được nguồn nhân lực đi lấy kết quả cận lâm sàng.

- Giảm thời gian đi lại và chờ đợi của người bệnh.

- Quy trình khám, chữa bệnh tinh gọn góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và tăng sự hài lòng của khách hàng.