Về phân bố nội dung được người bệnh phản ánh không hài lòng: đa số các khâu đều giảm trong đó giảm nhiều nhất có thể kể đến là khâu làm thủ tục đăng ký khám; cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ; thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim; nhà vệ sinh phục vụ người bệnh; công khai giá các dịch vụ trong bệnh viện.
Tuy nhiên, ghi nhận khâu dịch vụ giữ xe cho người bệnh khi đến khám bệnh tăng 11,5% và khâu làm thủ tục khám BHYT tăng nhẹ 3% so với tháng 12/2019.
“Tiếp tục đổi mới phong cách giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế, không ngừng cải tiến chất lượng phục vụ và chất lượng khám, chữa bệnh dựa trên kết quả khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh ngoại trú, kết quả khảo sát trải nghiệm của người bệnh nội trú” là 1 trong 64 hoạt động trọng tâm của Ngành Y tế thành phố trong năm 2020. Sở Y tế đề nghị các bệnh viện tiếp tục phát huy và duy trì hoạt động lấy ý kiến không hài lòng của người bệnh làm điểm xuất phát cho hoạt động cải tiến chất lượng liên tục, hướng đến sự hài lòng của người bệnh trong năm 2020.
Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tháng 01/2020
Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tháng 12/2019