Phần mềm phân tích tổng hợp ý kiến phản ánh không hài lòng của Sở Y tế cho thấy số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh trong tháng 3/2020 có sự thay đổi theo chiều hướng giảm.
Theo đó,tháng 3/2020 có tổng cộng 975 lượt ý kiến phản ánh không hài lòng được ghi nhận qua hệ thống ki-ốt tại tất cả bệnh viện, giảm 5,06% so với tháng 02/2020 (1.027 lượt) và giảm 67% so với tháng cùng kỳ năm 2019 (2.951 lượt).
Hầu hết các nội dung khảo sát đều giảm, trong đó có 02 nội dung có số lượt phản ánh giảm nhiều nhất là “Cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ” (77 lượt, giảm 19,8%) và “KHâu thanh toán chi phí khám, chữa bệnh” (56 lượt, giảm 17,6%).
Có 05/15 nội dung tăng nhẹ từ 5 – 24% so với tháng 02/2020, lần lượt là “Chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm” (tăng 24%), “Thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim” (tăng 17,4%) “Khâu làm thủ tục khám BHYT” (tăng 16,4%), “An ninh, trật tự bệnh viện” (tăng 16,1) và “Dịch vụ giữ xe khi đến khám, chữa bệnh” (tăng 5,4%).
Trong tình hình dịch bệnh COVID – 19 đang diễn biến phức tạp, bên cạnh các hoạt động đảm bảo phòng, chống dịch, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện và đảm bảo an toàn cho NVYT, đề nghị các bệnh viện đảm bảo các hoạt động chuyên môn, tăng cường các hoạt động cải tiến chất lượng, đặc biệt là hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh.
Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tháng 3/2020
Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tháng 02/2020
Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tháng 3/2019